Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Atletico có thể phá bỏ sự bất bại của Barcelona?

Toàn thắng cả 7 trận tại La Liga, Barcelona hứa hẹn gần chạm chán thử thách mang tên Atletico ở vòng 8 trên sân Wanda Metropolitano. Đây là cuộc đấu giữa 2 đội quả bóng giàu thực lực và sở hữu tham vọng vô địch năm nay.

Barcelona đang khởi đầu quá mỹ mãn ở La Liga khi họ toàn thắng cả 7 trận và dẫn đầu 1 cách tuyệt đối. Phong độ tuyệt vời ấy trái ngược rất nhiều với những gì thầy trò HLV Valverde bộc lộ trong hai trận Siêu Cup Tây Ban Nha có Real Madrid.



ko chỉ ở La Liga, Barcelona cũng đã toàn thắng hai cuộc đấu ở Champions League và toàn đội càng chơi càng bình ổn. Nhưng mà có lẽ ở vòng 8 này, mọi thứ không phải yên ả với CLB xứ Catalonia và kĩ năng họ duy trì mạch toàn thắng bị đặt dấu hỏi.

bất định mập khi xứ Catalonia đòi chủ quyền khiến cho tương lai của Barcelona ở La Liga bị bất an, thậm chí họ với nguy cơ bị cái khỏi giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha. Phiên bản thân Pique cũng báo cáo ủng hộ lãnh đạo xứ Catalonia và căng thẳng lên đến cực điểm, khi Barcelona phải tiếp Las Palmas trên sân không có khán giả ở Nou Camp.

găng chính trị tại Tây Ban Nha tạm bợ lắng xuống, tâm lý những cầu thủ Barca cũng giải tỏa được phần nào. Nhưng kiên cố, ngày mai bất an của đội bóng phần nào tác động tới nhuệ khí của các cầu thủ và họ khó chơi thăng hoa như thời kỳ chỉ phải hội tụ cho chuyên môn.

Vấn đề khác sở hữu Barca là Atletico sẽ là tình địch bự đầu tiên họ phải đối diện tại La Liga. Atletico đang nằm trong đội ngũ 4 đội dẫn đầu La Liga và là đội bóng đá 2 lần loại CLB xứ Catalonia ở tư kết Champions League.



Thực lực Atletico ko cần phải tranh biện, khi họ có dàn cầu thủ đồng đều những tuyến, trong khoảng Godin, Juanfran ở hàng thủ, Koke, Saul nơi tuyến giữa cùng tài năng săn bàn đáng sợ từ Griezmann. HLV Simeone thuộc hàng tài giỏi hàng đầu quả đât và kinh nghiệm, khả năng hơn đa số Valverde.

đề cập diễn ra từ khai trương sân Wanda Metropolitano, đây sẽ là cuộc chiến hứa hẹn lôi cuốn sự cẩn thận đa dạng nhất. Atletico luôn gây gian nan cho Barca ở Champions League, nhưng họ ít lúc thắng được tình địch này ở La Liga, dù chơi trên sân nhà hay sân khách.

Cả Atletico lẫn Barcelona đều muốn thắng để vững quà trong cuộc đua vô địch. Barca ko muốn chuỗi thắng lợi của mình ngừng lại, khi mà Atletico coi đây là bước đột phá cần thiết để thu hẹp ngăn cách điểm số, giảm thiểu để Real Madrid ở phía sau nâng cao tốc.

Barcelona đã sẵn sàng cho cuộc chiến to nhất tại La Liga từ đầu giải và trung tâm chú ý sẽ vẫn là Lionel Messi. Ngôi sao 30 tuổi này vừa sắm vai người hùng giúp Argentina giành vé dự World Cup và anh sẽ mang tiếp sự hưng phấn ấy lúc trở lại Barcelona.



có những gì biểu hiện trước Ecuador, ai cũng thấy rõ Messi không chỉ tạo ảnh hưởng đến cách chơi, mà anh còn tự mình xoay chuyển tình thế nhờ tài năng xong xuôi điểm siêu hạng. Ngoài Messi, thù Luis Suarez cũng đang mang phong thái phải chăng khi mà các ngôi sao khác như Alba, Iniesta, Rakitic luôn chơi ổn định.

Sức mạnh của Atletico nằm ở ngôi sao Griezmann cộng kĩ năng dẫn dắt cách chơi của Koke. Mà hàng thủ Atletico năm nay chưa thực thụ ổn định và họ sẽ đối mặt đa dạng khó khăn, nhất là lúc Messi luôn sở hữu duyên chọc thủng lưới CLB thành Madrid.

Đây là trận đấu cân sức cân tài giữa 2 CLB sở hữu quá đa dạng duyên nợ các năm qua. Barcelona nhỉnh hơn một chút về thực lực, bên cạnh đó ai cũng thấy rõ giành một điểm tại Madrid với Barca cũng được coi là thắng lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét