Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Balotelli và cuộc đời được cứu rỗi ở Nice

hôm qua, Milan chật vật đánh bại đội mới lên hạng Pescara có pha ghi bàn độc nhất vô nhị của Bonaventura trong khoảng 1 quả sút phạt. Hãng Con số OPTA tức thời vào cuộc: đó là lần trước hết một cầu thủ của Milan ghi bàn trong khoảng 1 quả sút phạt trực tiếp từ khi tháng 9/2015. Hôm đó, người sút phạt thành bàn chính là Mario Balotelli.

Đã mang phần đông thứ trải qua trong một năm ấy. Leicester City đã kịp viết nên một trong những điều kỳ diệu lớn nhất lịch sử thể thao. Jose Mourinho đã trải nghiệm cảm giác bị sa thải hai lần bởi cùng 1 CLB. Zinedine Zidane viết tiếp huyền thoại ở Real Madrid với cú Undecima (danh hiệu Champions League thứ 11). Milan chuẩn bị rơi vào tay của ông chủ người Trung Quốc, chấm dứt giai đoạn điều hành nhãi nhép của bộ đôi Silvio Berlusconi - Adriano Galliani.

Còn Balotelli, đã với khi tưởng như bị gạt ra khỏi bản đồ bóng đá toàn cầu. Milan trả anh lại Liverpool, để rồi chính Liverpool cũng chẳng muốn nhận anh nữa. Balotelli làm cho khán fake ở Euro 2016, chứng kiến tuyển Italy chơi 1 giải đấu tưng bừng mà ko với anh. Sự nghiệp của 1 trong những trung phong hẹn nhất bóng đá toàn cầu chuẩn bị đi vào ngõ cụt.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice

Balotelli như mua lại được niềm vui sân cỏ kể từ khi đến Nice.

số mệnh lắm lúc hành xử như thế, đợi ta rơi xuống tận cùng vô vọng rồi mới ném cho ta một loại đồn đãi cứu sinh. dòng phao đấy của Balotelli tên Nice, trong một vụ chuyển nhượng lọt thỏm giữa hàng loạt các bom tấn mùa hè. không ngờ đâu được ở dòng đô thị nhìn ra Địa Trung Hải miền đông nam nước Pháp đó, Balotelli đã hồi sinh.

nói chuẩn xác hơn, Balotelli đã tái sinh trong 1 hình hài mới. Như Maester Aemon đã nói sở hữu Jon Snow trong "Trường ca băng hỏa" rằng: "Hãy giết thịt chết cậu bé và để cho chàng trai ra đời". Balotelli quả đã trưởng thành hơn rất nhiều. Ở Đó, anh cũng cười phần lớn. Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Nantes 4-1 mới đây, Balotelli chạy về phía những CĐV Nice, cúi đầu chào tri ân họ. đấy là bí quyết anh xin lỗi cho mẫu thẻ đỏ phải nhận trong trận thắng Lorient hồi đầu tháng 10 này.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice-1

Balotelli cúi đầu xin lỗi CĐV sau khi làm bàn cuối tuần qua.

Balotelli quả thật đã khác. Rời xa Italy và Anh để đến có 1 giải đấu bình dân hơn, khoác 1 màu áo khiêm tốn hơn, Balotelli ko còn chịu loại sức ép phải xù lông lên để chứng tỏ. Anh không còn là một Balotelli cố chối bỏ nguồn gốc Ghana của cha mẹ, cố vươn lên giữa 1 châu Âu tiến bộ nhưng chưa thể gột rửa được nạn bài ngoại và phân biệt chủng tộc. Nhưng nước Pháp, đất nước vối số lượng dân nhập cư da màu đông nhất đất liền già, cho Balotelli một cuộc đời thông thường như bao người khác. Và anh mỉm cười lúc được sống thế cuộc mà mà có nhẽ đã mất đến 2 mươi mấy năm tìm kiếm.

lúc Balotelli vui vẻ trở lại, bàn thắng trở lại. Anh đã với bảy bàn trên mọi mặt trận, sau bảy trận đấu cho Nice mùa này. Cứ bình quân 69,8 phút, Balotelli lại nổ súng một lần. Anh góp phần với Nice lên ngôi đầu bảng Ligue một mang thành tích bất bại từ đầu mùa, hơn PSG và Monaco đến sáu điểm. Ở năm giải vô địch lớn nhất châu Âu mùa này, Nice là CLB sở hữu số điểm bình quân theo trận cao nhất, hơn cả Juventus, Bayern Munich và Real Madrid. Ở Pháp, người ta đang nhắc về một Leicester của phiên bản Ligue 1. Lần gần nhất Nice quán quân Pháp đã là năm 1959.

Balotelli là câu chuyện dễ thương nho nhỏ, trong đại quát của một điều tuyệt vời to hơn ở Nice. Sau nửa thế kỷ lặn ngụp, Nice bỗng thấy mình đứng trong lực lượng các đội bóng mạnh nhất nước Pháp mùa giải trước, khi cán đích ở vị trí thứ tư. 1 mùa hè xáo trộn như kéo Nice trở lại mang thực tiễn phũ phàng. Và chính các CĐV Nice đầu mùa này cũng ko nghĩ đội nhà với thể lặp lại kỳ tích của mùa giải gần nhất.

HLV của họ - Claude Puel - chạy theo tiếng gọi Premier League để tới Southampton. Nhưng quan yếu hơn, ngôi sao số một của họ - Hatem Ben Arfa - đã chuyển sang PSG. Cũng như Balotelli mùa này, Ben Arfa đã hồi sinh, song song chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhất sự nghiệp trong màu áo Nice. Anh ghi 17 bàn, kiến tạo sáu bàn và sở hữu đa dạng pha lừa bóng qua người nhất châu Âu mùa trước (152). ngoài ra là những cuộc chia tay Valere Germain (14 bàn, 7 pha kiến tạo), Nampalys Mendy (xếp thứ ba trong danh sách các cầu thủ chuyền bóng chuẩn xác nhất châu Âu mang hai.717 đường chuyền đến đúng địa chỉ), và hậu vệ phải Jeremy Pied theo chân Puel sang sân St Mary’s.

Để tái vun đắp đội bóng, Nice chọn lựa HLV Lucien Favre. Nhà cầm quân người Thụy Sĩ đã làm cho nên tiếng tăm ở Moenchengladbach lúc biến đội bóng chỉ lo trụ hạng này hướng đến châu Âu. lúc Gladbach bổ nhiệm Favre vào tháng 2/2011, họ đang đứng chót bảng xếp hạng Bundesliga. Để rồi trong bốn mùa bóng trọn vẹn cộng HLV này, họ lần lượt xếp thứ tư, tám, sáu và ba.

Favre rất thành công có lược đồ ba trung vệ, phương pháp chơi đang khiến nên danh tiếng cho Antonio Conte. Ông cũng nổi tiếng là biết phương pháp phát huy tối đa những nguồn lực hiện có. Balotelli, có kí vãng lẫy lừng, chỉ là bề nổi của tảng băng. Phía dưới anh còn mang Yoan Cardinale, thủ thành 22 tuổi nhưng chơi chững chạc. Trên Cardinale là hậu vệ kỳ cựu Paul Baysse và tân binh Dante, gã vô danh được chính Favre biến thành ngôi sao ở Gladbach. Người còn lại trong hàng thủ ba người là cậu bé mới 17 tuổi Malang Sarr. Sarr là nhân vật độc nhất đá trọn vẹn không thiếu phút từ khi đầu mùa. mang tỷ lệ chuyền bóng xác thực 89% và bình quân 3,3 pha cắt bóng một trận, nước Pháp với vẻ như vừa khai quật được một viên ngọc thô.

Tiền vệ Vincent Koziello, 20 tuổi, đang lọt vào mắt xanh của các CLB mạnh nhất nước Pháp. Tân binh 21 tuổi, Wylan Cyprien, chứng tỏ trị giá sở hữu hai bàn và 2 pha kiến tạo. Nhưng hay nhất trong khoảng đầu mùa phải là Ricardo Pereira, được mượn hai mùa từ Porto sở hữu hy vọng trám vào vị trí mà hậu vệ trái Amavi để lại. Kết quả Pereira đang chơi rất hay ở... cánh phải. sở hữu 1 bàn, ba pha kiến tạo và 3,6 pha doãi bóng mỗi trận, Pereira đang với điểm số bình quân cao nhất trên trang chấm điểm cầu thủ Whoscored.

Cũng không thể không nhắc tới chân sút số một Alassane Plea, mới 23 tuổi, bảy bàn trong khoảng đầu mùa và tiền vệ dẫn dắt Jean Seri, 25 tuổi, mang sáu pha kiến tạo. nhắc ra để thấy ở tuổi 26, Balotelli và tiền vệ Younes Belhanda ngày nay giống như các đàn anh trong đội.

các chiếc tên vừa nêu, cũng như Leicester mùa trước ở Anh, đều là những người từng va vấp. Chỉ hai mươi mấy tuổi, nhưng đời họ cũng đã trải qua mấy chặng phong trần. Và ở cái thế không còn gì để mất, số đông bỗng trở về thứ bóng đá nguyên thủy nhất, đầy vô tư và lãng mạn. Đầu mùa giải này, Nice từng kiếm được hơn 100.000 đôla cho trong khoảng thiện phê chuẩn việc bán áo đấu để ủng hộ nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris hồi tháng 7. Rồi họ ra sân trong trận gặp Rennes có chính mẫu áo đặc biệt có in hình trái tim ấy. Hôm đấy Nice thắng 1-0, khởi đầu cho một hành trình lãng mạn đưa mình lên ngôi đầu Ligue một.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice-2

loại áo in hình trái tim trên y phục thi đấu của Nice.

từ trái tim trên áo đấu đến trái tim trong lồng ngực, thành phố Nice bỗng trở thành dễ thương lạ thường, như mẫu cúi đầu tạ ơn của Balotelli!

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, ngoại hình, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn toàn diện xây dựng sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét