Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Stefano Pioli ở Inter: Bước ra quả đât hay trôi vào hư vô

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo

Pioli tới dẫn dắt Inter với sứ mệnh giữ đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, tăng nền tảng để chờ đón Diego Simeone. Ảnh: Inter.it.

Hôm 9/11, Inter lên tiếng bổ dụng Stefano Pioli khiến cho HLV trưởng, thay Frank de Boer bị thải hồi trước Đó một tuần. hiệp đồng của Pioli kéo dài đến tháng 6/2018 có mức lương 1,6 triệu đôla mỗi mùa. cùng thời kì, Michael Bolingbroke, CEO của Inter tuyên bố từ chức, nhịn nhường ghế cho một nhà quản lý đến từ Trung Quốc, là thủ túc của các ông chủ thế hệ của Inter. Điều Đó đồng nghĩa, trong những ngày nhưng các sân cỏ thế giới bận rộn mang loạt trận vòng cái World Cup 2018, thì một trong những đội quả bóng cần thiết nhất Italy đi qua bất định.

tính từ lúc sau sự ra đi của Jose Mourinho hồi tháng 5/2010, chỉ trong vòng sáu năm, Inter đã rải qua chín đời HLV, và cũng trong ngần chậm tiến độ năm họ ba lần đổi chủ. những thay đổi dập dồn đó biểu trưng cho sự bất ổn của Inter từ khi sau cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Inter ko có 1 sách lược bài bạn dạng và lâu dài giống như Juventus, đội quả bóng luôn được gia tộc Agnelli xếp sau lưng và những quyết sách của người cháu Andrea Agnelli là ngọn đèn biển để đi đến. Inter cũng chẳng tìm đâu ra được 1 HLV nào với thể thổi vào lòng họ sự tự tôn và tinh thần đương đầu như Antonio Conte khiến Juventus phương pháp đây năm năm.

Sáu năm chưa là gì so có 17 năm tủi hổ không Scudetto nhưng họ từng phải nhận phương pháp đây hơn 1 thập kỷ. chậm tiến độ là giai đoạn nhưng chủ toạ Massimo Moratti còn phải cảm khái: "Trên đời này còn ai thống khổ hơn những Interista nữa". Vậy nhưng mà tình cảnh hiện tại của Nerazzurri lại sở hữu điểm hệt nhau sở hữu đoạn trường khổ sở vốn đã gieo mầm tình ái lẫn sự khổ cực cho những bồ Inter trước chậm triển khai. Chính là vị trí HLV. nhóm của Inter không hề thiếu về lượng và chất, nhưng HLV của họ lại ko khơi dậy được dòng tinh thần của kẻ đoạt được.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-1

cá tính, oai quyền của Mourinho là điều mà Inter chưa tậu thấy ở bất cứ HLV nào trong sáu năm qua.

Mourinho ra đi, với đi cả phong cách Inter. các người mà Inter đưa về, từ Claudio Ranieri, Leonardo, Roberto Mancini tới Frank de Boer đều rất thiếu bạn dạng sắc. người nào cũng biết phòng thay đồ Inter với truyền thống tinh vi, đến cả Marcelo Lippi còn phải “cam bái hạ phong”, mà ban lãnh đạo Inter vẫn chọn Rafael Benitez hay Walter Mazzarri - những HLV với tiếng cương ngạnh, chắc nịch và ko được lòng cầu thủ. Chưa hết, khi bước vào công đoạn trầm kha, cần phải đầu tư để quay về, Inter đã ko cho HLV trẻ Andrea Stramaccioni thêm thời kì để thực hiện kế hoạch dài hạn, nhưng nhanh chóng thải hồi khi không hợp ý.

với 1 sự đồng nhất rất mập giữa Inter hôm nay, sở hữu câu chuyện về 17 năm tủi hổ trước chậm triển khai. HLV đem về cho Inter scudetto thứ 13 chính là Giovanni Trapattoni ở mùa giải 1988-1989. Tiếng huýt sáo của “Trap” khi đấy là nhãn hàng. khi Trap đi, Inter cũng bước vào cõi hỗn có sở hữu 18 HLV trong vòng 17 năm. Mourinho là người đã thổi hồn cho Inter niềm kiêu hãnh kếch xù, sức chiến đấu bất tỉnh nhân sự trời để tạo ra khối sức mạnh đi qua trở lực. Giống như đêm trường bất minh của các HLV Inter trong kỷ nguyên hậu "Trap", các HLV đời kế sau Mourinho chẳng thể đi theo đoạn đường của vị tiền nhiệm, do họ chưa đủ tâm và tầm như ông ngày nào.

Vậy các interista mang thể trông chờ gì ở Stefano Pioli? Câu trả lời là rất ít. Inter chẳng hề đặt sức ép lên Pioli như đã đặt nặng lên De Boer, bởi vì sân Meazza vẫn luôn đợi ngày tái hợp Diego Simeone, và Pioli chỉ nhập vai trò “giữ chỗ”. nhưng mà có lẽ suy nghĩ như thế là quá khinh thường người đàn ông 51 tuổi tới trong khoảng Parma này. những nhân tình mến Serie A ko xa lạ gì Pioli. Ông chính là HLV đã đưa đội quân Lazio tới trận tầm thường kết Coppa Italy sở hữu Juventus, cán đích ở vị trí thứ ba Serie A mùa 2014-2015, giúp CLB thủ đô quay về Champions League sau tám năm vắng bóng đá.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-2

Pioli là giải pháp ngắn hạn, nhưng mà giàu tiềm năng cho Inter, sau các dấu ấn đậm nét nhưng ông này phát hành ở Lazio. Ảnh: Eurosport.

trong thời gian dẫn dắt Lazio, Pioli nức tiếng sở hữu chuyện đẩy Miroslav Klose lên ghế dự bị, bất chấp sự vùng vằng của chân sút làm bàn tốt nhất lịch sử World Cup. Pioli khi Đó, dù còn rất vô danh vẫn “lạnh như tiền”, và Klose trong khoảng ngôi sao chẳng thể đụng đến đã trở thành con người cố gắng trên sân tập để chiếm lại niềm tin. Mùa giải đó, chân sút huyền thoại người Đức ghi 16 bàn, sau khi Pioli đưa anh trở lại sân cỏ. Rõ ràng Pioli với phong cách lỳ lợm đặc thù kiểu Italy.

có câu "Đám đông là những Con số không dài bất tận, và nó sẽ vô giá trị giả dụ không với Con số đầu". Điều này rất đúng với Inter suốt sáu năm qua, bây chừ họ hy vọng vào “con số đầu” Stefano Pioli mà Con số đó lại đang đứng giữa bão táp mưa sa chưa đến hồi kết của đội quả bóng. hôm nay, ở tuổi 51, rải qua bao đội bóng đá vô danh để được cẩn thận, có nhẽ Pioli hiểu đây là cơ hội nhưng nửa sau đời người dành cho ông. Hoặc ông chiến thắng oanh liệt để đi ra nhân loại, hoặc ông trôi vào loại chảy hỗn sở hữu nhưng chẳng người nào nhớ mặt.

Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, kiến thiết sân bóng mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân tăng.

sản xuất cao su sân bóng đá mini, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng cỏ nhựa nhân tạo khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét